Sino si Catwoman?

Posted: February 24, 2012 in Events, Journals
Tags: , , , , ,

There are superheroes living among us. They came to protect the helpless and fights for justice. They are the silent guardians and the silent protectors of the realm. At idol na idol nila si Batman! LOLS

But seriously, superheroes does have something in common (aside from the tights and capes): they all live A double life. One is the one who walks among men at day, the other is their alter-egoes fighting crimes and kicking asses. It’s a requisite for most super heroes to protect their identity, their loved ones and their dollar bank accounts? And in this chaotic digital world such is the case for some bloggers who walks and updates their FB statuses among us.

Wait, ano ba connection ng superheroes sa mga bloggers? Di ko rin alam eh. Kayo alam nyo? nyahaha lols.

Pero naniniwala ako na meron talagang mga super heroes. Marami sila, marami sa kanila may FB page pa, nangangarap matrending sa Twitter at eto ang malupet ilas sa kanila nagpapacute para mafeature sa WordPress! May mga movies pa nga yung ilan (oi guys malapit na pala showing ng Avengers at The Dark Knights rises, libre nyo ako sa imax ha..mwahmwahthanksmuchloveyou!). At pinakapaborito ko sa lahat ay si PM, short for Prinsessa Musang. Siya ang CatWoman ng Bayan!

[Oops tinext ako ng ex-ko, si Anne Hathaway ba, mukahang insecure ata. Syet lagot ako.]

Eh pano naging superhero si PM? Simple lang:

  1. May secret identity siya.
  2. May super powers siya.
  3. Siya’y may busilak na kalooban (charr). Ok, mapagmahal!
  4. Idol daw ng marami (?)
  5. It is written in the star that ‘She can change the world – if she can‘ (actually di pa nya to na.eembrace ang destiny nyang to.. wag niyo sabihin sa kanya ha).

Maghokus-pokus tayo sa secret identity nya. Ehem, isa ako sa mga piling nilalang na nakaka-alam ng kanyang tunay na pangalan, at nabubuhay para maipagyabang ang katotohanan. Nyahaha evil laugh, lol. Kung gusto niyo malaman, di ko sasabihin! (unless manlibre kayo ng iMax saken). Kaso balot na balot ng mysteryo ang katauhan ni PM, hanggang ngayon wala pa akong picture sa kanya. Sinubukan ko sa Feysbuk, wala. Tumblr, wala.  Twitter, wala, ayay wala nga akong twitter hahaha. Sekreto akong naghalughug sa kanyang archives, at syet! nahuli ako. Dyoskopo ‘nong klaseng nilalang to!

Dumapo tayo sa usapang super-powers. Walang nakakaalam sa lahat ng kanyang powers at san to nanggaling, basta ang alam ng meron siya nito:

  1. Eksperto siya sa mga baril. Please look at the cat above. Sabi ng iba, si Rambo daw nagtrain sa kanya.
  2. May healing powers siya. Kaya niyang gamutin ang lumbay at hirap ng pag-iisa. Basa kalang ng mga posts niya, solve ka na. Kahit dengue di niya pinaligtas, bitch.
  3. Super Speed. Mga ordinaryong mortal gayo ko ay hanggang panaginip nalang na makatapos magbasa ng 10 libro sa isang buwan.
  4. Can communicate to cats and other feline cuties in the jungle. No nid to ekspleyn.
  5. Got 9 lives. Meowww..

Unfortunately, tinatamad na ako magsulat dahil manood pa ako ng Spartacus: Blood and Sand series kaya puputulin natin ang usapan sa talambuhay ng superhero nating si PM. Tsaka di naman ako mananalo sa pacontest niya.

Basta si PM apat na taon na siyang nagsusuot ng maskara sa mundo ng WordPress. KUDOS! sa kanyang katatagan para iligtas ang mundo bilang isang superhero blogger. Go lang ng go girl! At naway mailigtas mo kami pag kailangan namin ng iyong tulong… financial. Hahahaha.

P. S.:

Sa 4th  anniversary mo PM, isa lang ang wish ko. I-add mo naman ako sa Facebook. Puh-lease!

Comments
  1. bagotilyo says:

    anonymous pla itong si PM ah.. 🙂

  2. lapiskamay says:

    oo pare, balot na balot ng mysterio ang kanyang katauhan. wait, superhero ka rin pala no?! syet pa.authograph dude. pls…

  3. PM says:

    wala akong masabi sa post mo les, ibang klase pwede ipublish to sa youngblood, alam mo ba? nyahaha salamat sa pagsali 😀 iisipin ko kung magagrant ba ng make a wish foundation yang request mo 😆

  4. lapiskamay says:

    hahaha.wlang matinong newspaper at magzine ang magpapublish nyan noh. baka murahin pa ako ng mga readers. mabuti naman at cool yung reaction mo sa post na to.
    Happy Anniversary nga pala (syet wala man lang ako binanggit na ganyan sa taas) hehe.

    I-grant mo na yan, kasimpleng bagay, walang foundation needed para jan. hehe. cge na!

  5. naku eh super hero pala itong si PM e, nakakahiya naman magpahara-hara basta sa blog nya. hehehe.

    naku lapiskamay/lester pencilhands – sa post mong ito tyak ko hahaba ang balahibo ni PM. oh well iba naman kasi pag tinuturing na superhero. pang-komiks este bina-blog talaga.

    mabuhay!

    • lapiskamay says:

      oo super nga talaga sya. ayos narin at least ka.team.up na si Bagotilyo ang Online superhero ng bayan. hehe.
      parang kinikilabotan na yata si PM ngayon. Mabuhay ang mga superheroes!

  6. LJ says:

    hahaha… good job lester! Astig ng post. 🙂

  7. JH Alms says:

    naalala ko si kickass.. hehe

Leave a Reply

